cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิวซอสผัดกะเพราสำเร็จรูป Aro ซื้อแบบไม่คาดหวัง แต่อร่อยกว่าที่คิด

วันก่อนไปเดินแม็คโครตามปกติ ทันใดนั้นคุณสามีก็ตะโกนร้องเรียกว่าเจอซอสกะเพราสำเร็จรูป สนใจเอากลับบ้านไปด้วยไหมจ๊ะ ?

ด้วยความที่บ้านนี้ชอบกินผัดกะเพรา แต่ไม่ชอบเตรียมเครื่อง เพราะมันหลายขั้นตอน และบ้านเราก็ไม่ได้ละเมียดละไมในการเตรียมของเองสักเท่าไหร่ ฮา เลยรู้สึกว่า ซื้อ ๆ กลับบ้านมาก็ได้ ขวดละไม่กี่บาทเอง

รีวิวซอสผัดกะเพราสำเร็จรูป Aro ซื้อแบบไม่คาดหวัง แต่อร่อยกว่าที่คิด 1

รสชาติเด่นคือ หวานนำ แต่ก็หอมและกลมกล่อมนะ แนะนำว่าถ้าใครไม่ชอบหวาน ให้เตรียมน้ำปลาไว้ให้ดี ๆ เพราะคุณได้สาดน้ำปลาตัดหวานจนแขนสั่นแน่

ผัดกะเพรากึ่งสำเร็จรูป

ต้องยอมรับว่าเจ้าซอสผัดกะเพราตัวนี้ช่วยลดระยะเวลาในการปรุงอาหารได้มากกว่าที่คิด ได้อาหารที่มีคุณภาพ มีเวลาไปใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่มีสมาธิในการโฟกัสกับการทำอาหารนาน ๆ หรือวันที่ไม่มีเวลา

รีวิวซอสผัดกะเพราสำเร็จรูป Aro ซื้อแบบไม่คาดหวัง แต่อร่อยกว่าที่คิด 3
  • สำหรับวิธีการทำก็ไม่ยาก แค่ใส่น้ำมันลงในกระทะ ใส่กระเทียม พริกแห้ง หรือพริกสดตามใจชอบลงไปผัดก่อน หรือจะไม่ใส่ก็ได้ เพราะเราก็ไม่ใส่เหมือนกัน ฮา
  • หลังจากนั้น ผัดเนื้อให้ใกล้สุก ของเราใช้เศษเนื้อไก่ชั่งกิโล แค่อ่านชื่อแล้วอย่าได้ดูถูกเชียว เพราะเนื้อเด้ง อร่อยมาก
  • แนะนำว่าให้ชิมรสชาติก่อนนะ ส่วนตัวเราว่าซอสมันติดหวานเกินไป แต่ความหอมใช้ได้ เลยเน้นเติมน้ำปลาตัดรสเอา ซึ่งก็กะ ๆ ให้ทุกอย่างออกมาลงตัวกลมกล่อมพอดี ไม่ขาดไม่เกิน ซึ่งรสชาติออกมาเป็นที่น่าพอใจ
  • ใส่ใบกะเพราตบท้าย พูดเลยนะว่าที่เห็นน่ะ ใบกะเพรา 1 ถุงเต็ม ๆ แต่ผัดออกมาแล้วประชากรใบกะเพรามันเหลือแค่นั้น ฮา!
  • เสร็จแล้ว ตักใส่จาน Enjoy!

สรุป

แม้จะติดหวานไปมาก แต่โดยรวม อาหารก็มีรสชาติที่ได้มาตรฐานทั่วไป สามารถปรุงเพิ่มเองได้ ตัวซอสแม้จะมีเม็ดพริกที่ดูเหมือนเผ็ด แต่รสชาติไม่ได้เผ็ดเลย คนที่กินเผ็ดไม่ได้แบบเรา (โรคกระเพาะและลำไส้อักเสบ) ก็สามารถกินได้ตามปกติ ไม่มีอาการผิดปกติตามมาแต่อย่างใด ที่สำคัญ ยังสามารถได้กลิ่นหอมของเครื่องเทศ และยิ่งเพิ่มใบกะเพราลงไป ก็ยิ่งเพิ่มมิติให้กลิ่นของอาหารจานนี้มากยิ่งขึ้น

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved